EINN stjórnmálaflokkur sýnir ábyrgđ gagnvart ţjóđinni vegna ţjóđflutningasamnings SŢ!

Íslenska ţjóđfylkingin lýsir ţví yfir, ađ hún hafnar algerlega ţeim SŢ-fólks­flutninga­sáttmála, sem mörgum ríkjum heims er ćtlađ ađ stađ­festa nk. mánudag 10. des. í Mar­okkó. Ríkis­stjórn­in hef­ur al­ger­lega van­rćkt ađ láta ţýđa og birta sátt­málann, ţótt legiđ hafi fyrir í tvö ár, og ekkert gert til ađ kynna hann, fremur beitt ţar ţöggun!

Sáttmáli ţessi hefur ţađ meginmarkmiđ ađ koma á fót og tryggja stöđuga og samfellda fólksflutninga (regular migration) landa á milli og miđar öđru fremur ađ ţví ađ fjölga stórlega íbúum Evrópu, ađ ţví er virđist í margra tugmilljóna tali á hverjum áratug. Samţykkt sáttmálans er ekki sögđ lagalega bind­andi, en yrđi ţó pólitískt bind­andi, rétt eins og Mannréttindasáttmáli SŢ 1948 reyndist verđa. En hér er um gerólíkan sáttmála ađ rćđa, full­veld­is­skerđandi fyrir ţau lönd sem skrifa upp á hann, m.a. um landa­mćravörslu, og í reynd stórhćttu­legan ţjóđ­ríkinu sem slíku, ţjóđ­tungunni, eftir ţví sem ađflutt­um fjölgar, menningu og velferđar­kerfi, sem mundi sligast undan álaginu. ÍŢ skorar á ríkis­stjórnina ađ skrifa ekki undir og heitir á forseta Íslands ađ hafna ţví ađ stađfesta samninginn.

Mörg mikilvćg ríki afneita ţví međ öllu ađ stađfesta sáttmál­ann, ţ.á m. Austurríki, Ástralía, Bandaríkin, Danmörk, Eistland, Ítalía, Pólland, Sviss og Tékkland. Mörg ákvćđi hans eru afar íţyngjandi fyrir viđkom­andi ţjóđríki, en auka stórlega réttindi ađkomufólks. Ţar á međal má nefna "Markmiđ 4, ađgerđ f" sem felur í sér, ađ ţótt ekki sé vitađ, af hvađa ţjóđerni farand­fólkiđ (migrants) sé, ţá eigi ţađ ekki ađ koma í veg fyrir, ađ ţađ fái landvist, og í Markm. 11 (f) er gert skylt ađ međtaka ólöglega innflytjendur; stađhćf­ingu um "mismunun" megi nota til ađ mćla međ hverjum ţeim sem flytjast vill inn í land. Markm.16 (c) tryggir fjölskyldu­sameiningu viđkomandi og ţar međ margföldun innflytjenda sem tengjast honum. Markm.17/33 kveđur á um ađ engin gagnrýnis­hugsun leyfist gagnvart framkomu innflytjenda (migrants, far­enda), gagnrýni (criticism) er stranglega fordćmd. Markm.17 (a) beinist gegn frjálsri tjáningu og innflytj­endur sjálfkrafa taldir saklausir og fórnarlömb. Markm.17 (c) felur í sér stjórn fjölmiđla og ritskođun, fjölmiđlar verđi ađ lýsa innflutningi fólks jákvćtt, en ţeir, sem geri ţađ ekki, verđi sviptir öllum stuđningi og fjár­fram­lögum. Eitt ágeng­asta ákvćđiđ, Markm.17 (g), kveđur á um ađ í allri kosninga­baráttu (til ţings og sveitar­stjórna) beri ađ styđja viđ innflutning fólks. Í Markmiđum 7 (a & b), 15 (e) og 20 (i) eru svo sérstök ákvćđi til ađ tryggja stöđu islamssiđar og sjaríareglna!

Ţetta er á engan hátt sáttmáli sem miđast viđ velferđ og öryggi Íslendinga eđa réttmćta ţjóđarhagsmuni okkar, einungis hag og meintan rétt ađfluttra. Ađförin ađ tjáningar­frelsinu er kapítuli út af fyrir sig og hverjum ţingmanni til minnkunar sem samţykkir ţennan kröfuharđa sáttmála. En verđur hann borinn undir atkvćđi alţingismanna? Okkur er ekki einu sinni lofađ ţví! Ađ engu er slíkur sáttmáli hafandi, segjum viđ í stjórn Íslensku ţjóđfylking­arinnar.

Ţessi lengri gerđ af samţykkt stjórnar Íslensku ţjóđfylk­ingar­innar er send öllum alţingis­mönnum o.fl. ađilum, en styttri gerđ hefur veriđ send öllum helztu fjölmiđlum í dag.


mbl.is Ísland tekur ţátt í alţjóđasamţykkt um farendur
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Yfirlýsing Íslensku ţjóđfylkingarinnar vegna fólksflutningasáttmála SŢ

Íslenska ţjóđfylkingin hafnar ţeim SŢ-fólks­flutn­inga­sátt­mála sem ýmis ríki stađ­festa 10. des. í Mar­okkó. Stjórn­völd van­rćktu ađ láta ţýđa og kynna sátt­málann, ţótt legiđ hafi hann fyrir í tvö ár!

Sátt­málinn hefur ţađ mark­miđ ađ tryggja stöđuga fólks­flutn­inga landa á milli og miđar ađ ţví ađ fjölga íbúum Evrópu um a.m.k. tugi milljóna á hverjum áratug. Samţykkt sáttmálans er ekki sögđ lagalega bindandi, yrđi ţó pólitískt bindandi eins og Mann­rétt­inda­sáttmáli SŢ 1948. En ţessi sáttmáli skerđir fullveldi landa sem samţykkja hann, m.a. um landa­mćra­vörslu, og yrđi stór­skađ­legur ţjóđríkinu, ţjóđ­tungunni ţegar ađfluttum fjölgar, menningu og velferđarkerfi sem mundi sligast undan álagi. ÍŢ skorar á ríkis­stjórn­ina ađ skrifa ekki undir og tekur undir kröfur margra um ţjóđaratkvćđagreiđslu um hann.

Mörg ákvćđi hans íţyngja ţjóđríkinu og ţrengja ótrúlega ađ tjáningar­frelsi einstaklinga og fjölmiđla, en gefa ađkomu­fólki forréttindi, m.a. til ólöglegs innflutn­ings án ţess ađ upplýsa um ţjóđerni, og fullan rétt til "fjöl­skyldu­samein­ingar", ţar međ margföldun innflytjenda. Ţá er kveđiđ á um ađ í allri kosninga­baráttu beri ađ styđja viđ innflutning fólks. Ennfremur er stađa islamssiđar og sjaríareglna tryggđ!

Ţetta er ekki sáttmáli sem miđast viđ velferđ og öryggi Íslendinga eđa réttmćta ţjóđarhagsmuni, einungis hag og meintan rétt ađfluttra. Ađförin ađ tjáningar­frelsinu er hverjum valdamanni til ófrćgđar sem samţykkir ţennan kröfuharđa sáttmála. 

Stjórn Íslensku ţjóđfylkingarinnar.


Engan fullveldisskerđandi og ţjóđskemmandi SŢ-fólksflutningapakka hingađ!

Á vef Útvarps Sögu -- utvarpsaga.is -- er nú spurt: "Á Ísland ađ skrifa undir Mar­okkó­yfir­lýs­inguna?" Tökum ţátt og mót­mćlum međ ţví áformum full­veld­is-svíkj­andi pólitík­usa, ţví ađ međ undir­skrift SŢ-fólks­flutn­inga-sáttmálans (sem margar ţjóđir hafna*) myndu ţeir opna hér allar gáttir á inn­flyjenda­flóđ úr Asíu og Afríku á nćstu árum!

Ţjóđtungan, velferđar­kerfiđ og ţjóđríkiđ eru hér í beinni, yfir­vof­andi hćttu, verđi ţetta liđ ekki stöđvađ.

Arnţrúđur á Útvarpi Sögu var ađ greina frá ţví (samkvćmt upp­lýsingum úr ráđuneytinu), ađ utanríkis­ráđherra hafi ákveđiđ ađ senda ráđu­neytis­stjóra til Marokkó vegna undirskrifta­fundarins (hallelúja­samkomu fjöl­menningar­hyggjunnar) í Marokkó 10. ţessa mánađar!!!

Sjálfstćđismenn, standiđ undir nafni og mótmćliđ viđ ţingmenn ykkar og Valhöll međ skćđa­drífu netbréfa og hringinga. Ţađ sama ćttu allir árvakrir kjósendur ađ gera gagnvart ţingmönnum sínum. HÉR er hćgt ađ komast í netföng ţeirra og símanúmer!

Og máliđ er enn alvarlegra en hér er komiđ fram, fyrir sjálft málfrelsi landsmanna!

Nánar verđur fjallađ um ţetta mál hér e.h. á laugardag.

* Međal ríkja, sem hafna ţessum Sameinuđu ţjóđa-fólks­flutn­inga-sáttmála, eru Ástralía, Austurríki, Bandaríkin, Búlgaría, Eistland, Ísrael, Króatía, Pólland, Slóvakía, Sviss, Tékkland, Ungverjaland. Önnur ríki, t.d. Danmörk og Noregur, munu ekki skrifa undir nema međ alvarlegum fyrir­vörum til ađ tryggja rétt sinn. Ítalía mun trúlega fresta ákvörđun um máliđ, enda er ţađ víđast hvar lítt eđa ekki rćtt međal ţjóđa, t.d. međal Ţjóđverja. Í Ţýzkalandi, eins og víđar, m.a. hér á Íslandi, hafa stjórnmálamenn, fjölmiđlar og flestir álitsgjafar haldiđ uppi markvissri ţöggun um máliđ!

Jón Valur Jensson (á sćti í flokksstjórn ÍŢ).


Björn Bjarnason er laginn viđ ađ snúa hlutum á hvolf í EES-málum (ekki bara orkupakkanum), ţykist ţó geta gegnt hlutverki hins hlutlausa!

EES-mađurinn Björn Bjarnason er á Moggabloggi sínu (ţar sem hann leyfir aldrei nein andmćli) ađ geipa af meintu "hagsćldarskeiđi fullveldisaldar međ EES-ađild". En keisarinn er ekki í neinu; Frjálst land heita samtök sem afhjúpa ţessa margtuggđu vitleysu í grein í dag, EES farganiđ jafn dýrt og heilbrigđis­kerfiđ, ţar sem segir:

Fáfrćđi um EES-samninginn er útbreidd og halda margir ađ EES hafi bćtt lífskjör og komiđ á réttarbótum. Raunveru­leikinn er ţveröfugur: Bara reglufargan EES kostar eitt og sér svipađ og heilbrigđismálin kosta skattgreiđendur. Auk ţess eru als kyns íţyngjandi tilskipanir sem hafa dregiđ úr lífskjörum. Hruniđ, sem orsakađist m.a. af EES-regluverkinu, rćndi marga eigum og lífskjörum. Réttar­bćturnar sem sagđar eru af EES eru ađ mestu léttvćgar, viđ höfum ţvert á móti orđiđ fyrir réttarskerđingum og fjarlćgar stofnanir sem reka erinda ESB/EES eru komnar međ vald yfir íslenskum ađilum.

Ţrátt fyrir slćma reynslu af EES er til fólk sem vill breyta stjórnarskránni svo viđ getum látiđ "alţjóđa­stofnanir" (átt er viđ ESB) setja hér lög um "réttar­bćtur". Í ţessu leynist ein rangfćrslan um EES: Ţađ er ekkert alţjóđlegt viđ EES eđa ESB sem er afmarkađ svćđis­bundiđ samband 28 ţjóđa sem fer fćkkandi en er ađ ţróast í yfirţjóđlegt valdabákn. Ţađ á ekkert skylt viđ alţjóđastofnanir eins og Sameinuđu ţjóđirnar sem Ísland er ađili ađ af frjálsum vilja. En Sameinuđu ţjóđirnar geta ekki sett hér lög eins og ESB getur međ EES-samningnum.

[Og svo er ţar vísađ í ađra grein:]

Gođsagnirnar um EES

Björn er ekki trúverđugur til ađ sitja í nefnd til ađ meta kosti og galla EES-samningsins og var ţó skipađur (sennilega af Guđlaugi Ţór) formađur ţriggja manna nefndar til ađ vinna ţađ verkefni! Ţá er hann hagsmunatengdur í einu alstćrsta EES-málinu: Ţriđja orkupakkanum, en tengasonur hans, Heiđar Már Guđjónsson, hefur veriđ áfram um fjárfestingu í sćstreng milli Íslands og Skotlands.                      

Jón Valur Jensson.


Er einhver lífsverndarsinnađur flokkur til á landi hér? Já!

Starfsfólk kvennadeildar Lsp komst upp međ ađ brjóta lög, sem ţví var skylt ađ gćta, og vill nú jafnvel ganga enn lengra!

M.a.s. úrskurđar­nefndin fór ekki ađ lögum, leyfđi fóstureyđ­ingar eftir lok 16. viku af félagslegum ástćđum; afleiđ­ingin: ekki ein einasta synjun áriđ 2017!

Ţvílíkan skrípaleik og óvirđingu viđ jafnvel litlar lagatakmarkanir ástundar ţetta sjálfrćđisliđ, svo ađ minnir á sjálfstýriapparat vinstri manna í Efstaleiti sem brýtur eigin lögbundnu hlutleysisskyldur í hverri viku.

Af hverju bendir enginn á ađ keisarinn er í engu? Af hrćđslugćđum, af međvirkri feimni eđa ábyrgđar­lausu skeytingarleysi?

"Međ lögum skal land byggja, en međ ólögum eyđa." Međ lögbrotum hafa félagsráđgjafar á kvennadeild og ađrir starfsmenn ţar veriđ ađ eyđa saklausum mannslífum árum og áratugum saman. Ţegar jafnvel ţau hafa ekki ţorađ út fyrir 16 vikna lagamörkin um félagslegur forsendurnar, tekur svo úrskurđar­nefndin ađ sér ađ brjóta ţau lög!!

Víkja ber ţeirri úrskurđarnefnd frá án tafar.

En nú fćrist skörin upp á bekkinn, ţví ađ virkustu ađilar viđ fóstureyđinga-fćriband Landspítalans, ţ.m.t. viđ mjög ţroskuđ fóstur, krefjast nú opins skotleyfis síns á ÖLL fóstur til loka 22. viku međgöngu, ţ.e. ađ ţetta verđi fćrt í lög sem "sjálfsákvörđunarréttur" mćđra, og ţurfi ekki ađ nefna neina ástćđu til!

En  stefna Íslensku ţjóđfylkingarinnar er alveg á hreinu í ţessu máli. Hér er ályktun flokksţings okkar voriđ 2017:

Ófćdd börn eiga rétt til lífsins. Flokkurinn tekur einarđa afstöđu gegn nýfram­komnum hugmyndum um róttćkar breyt­ingar á fóstur­eyđinga­löggjöf­inni og mun taka á ţessum málum međ ţađ ađ mark­miđi ađ draga sem mest úr fóstureyđingum.

Íslenska ţjóđfylkingin er EINI stjórnmála­flokkurinn sem bođađ hefur ţessa stefnu, síđan Borgaraflokkur Alberts Guđmunds­sonar og félaga hans leiđ undir lok, sjá nćstu grein hér á undan.

En ţótt Agnes biskup ţegi yfir vansćmd fyrirhugađrar löggjafar og Bjarni fjármálaráđherra reynist eins og međvirk rola í málinu, ţá sjást og heyrast ţess víđa merki, ađ fólki (og ekki sízt kvenfólki)  er gersamlega misbođiđ yfir grófri stefnu viđkomandi spítalastarfsmanna og heilbrigđisráđherra, Svandísar, í ţessu máli, međ stefnu á víđtćkt drápsleyfi allt upp í nćr fimm og hálfs mánađar gamalla fóstra!

Séu líkur á ađ Alţingi samţykki ţessa svívirđu, ţarf ţjóđin ađ skora á forsetann ađ neita ađ undirrita slík ólög, en vísa málinu í ţjóđaratkvćđi.

Jón Valur Jensson. Höf. á sćti í flokksstjórn ÍŢ.


mbl.is Engum fóstureyđingum synjađ í fyrra
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

GLĆSILEG niđurstađa í skođanakönnun um fóstur­eyđinga­frumvarp Svandísar Svavarsdóttur

Ţvílík niđurstađa í ţeirri könnun Útvarps Sögu 25.-26. ţ.m., ţar sem spurt var: "Ertu sammála frumvarpi Svandísar Svavars­dótt­ur sem gerir ráđ fyrir ađ heimila fóstur­eyđingar til loka 22 viku međgöngu?"

Alls voru greidd 425 atkvćđi. NEI sögđu 91,7%! JÁ sögđu einungis 5,6%, en hlutlaus voru 2,6%.
 
Niđurstöđurnar voru mjög áţekkar annarri könnun á sama vef ÚS, sem gerđ var og birt 28. febr. 2017 og spurđi út í ţađ hvort fólk vildi rýmri fóstur­eyđinga­löggjöf, en ţá reyndust rúmlega fimmfalt fleiri andvígir ţví en hlynntir ađ auka heimildir til fóstureyđinga.
 
Ljóst ćtti ađ vera af ţessu, ađ Svandís Svavarsdóttir hefur fengiđ almenning rosalega upp á móti sér međ sínu öfga­kennda frumvarpi, enda eru ummćli um máliđ á Facebók* og víđar mjög af ţví andstöđu-tagi. Fólk virđist almennt hneykslađ á bírćfni heilbrigđis­ráđherrans! Ţess vegna var ţađ aumkunar­verđur áróđur hjá yfirlćkni kvenna­deildar Landspítalans í Sjón­varpi fyrir fáeinum kvöldum, ađ ţetta (frumvarpiđ og 22ja vikna mark­iđ!!) vćri ţađ sem almenn­ingur vildi ! --Ţvílík skreytni !!!
 
En  stefna Íslensku ţjóđfylkingarinnar er alveg á hreinu í ţessu máli. Hér er ályktuflokksţings okkar voriđ 2017:

 

Ófćdd börn eiga rétt til lífsins. Flokkurinn tekur einarđa afstöđu gegn nýfram­komnum hugmyndum um róttćkar breyt­ingar á fóstur­eyđinga­löggjöf­inni og mun taka á ţessum málum međ ţađ ađ mark­miđi ađ draga sem mest úr fóstureyđingum.

Íslenska ţjóđfylkingin er EINI stjórnmála­flokkurinn sem bođađ hefur ţessa stefnu, síđan Borgaraflokkur Alberts Guđmunds­sonar og félaga hans leiđ undir lok, en stofnađur var hann 1987 og tókst einmitt ađ koma lífs­verndar­sinnuđu fólki á ţing: Huldu Jensdóttur, Ásgeiri Hannesi Eiríkssyni, Guđmundi Ágústssyni og Kolbrúnu Jónsdóttur, sem öll stóđu ađ frumvörpum í átt til fósturverndar, ţveröfugt viđ Lenínista­flokkinn Vinstri grćn!

 
 
Jón Valur Jensson.

mbl.is Ţungunarrof verđi heimilt út 22. viku
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Ţrífst akademískt frelsi án tjáningarfrelsis? Berufsverbot notađ í ţágu pólitísks rétttrúnađar!

Er ţađ hlutverk Háskólans í Reykjavík ađ ofsćkja kennara sína vegna ţátttöku ţeirra í léttu rabbi í lokuđu rými utan vettvangs skólans?

Er ţađ hlut­verk fjöl­miđils eins og DV ađ lauma blađa­manni inn í rabb­hóp til ađ slá ţví síđar upp sem ćsi­frétt, ađ einhver hafi rćtt međ galsa­fengn­um hćtti, meira í gamni en alvöru, um hitt kyniđ? Birt­ist í ţví virđing DV fyrir tján­ingar­frelsi manna? Er ekki frelsi manna til "skođ­ana sinna og sann­fćringar" (73. gr. stjórn­ar­skrár Íslands) ein megin­forsendan fyrir tilveru­rétti dagblađa eins og DV og samfélagslegu hlutverki ţeirra?

Er ritstjórn ţess fjölmiđils hreykin af ţví ađ hafa komiđ ţví til leiđar, ađ hálćrđum háskólakennara var bolađ úr starfi međ engum fyrirvara vegna skođana sinna, sem hann gerđi ekkert til ađ dreifa međal kennara né nemenda og heldur ekki međal almennings?

Vill ritstjórn DV upplýsa um ţađ, hve alvarleg brot hún telur menn ţurfa ađ fremja til ađ verđskulda tafarlausa uppsögn úr starfi? Á dóms­vald í slíku máli í háskóla ađ vera í höndum einnar mann­eskju eđa háskóla­ráđs? Og skiptir engu viđ mat á meintum glćp, međ hverjum hćtti hann var "framinn" -- er t.d. einkahjal manna engu síđur refsivert fyrirbćri ţar en opinber orđ eđa gjörđir?

Hćstaréttardómur mun falla í máli Snorra kennara Óskarssonar gegn Akur­eyrar­bć hinn 1. nóvember n.k., ţ.e.a.s. lokaţáttur réttarhalda gegn bćjarstjórninni, sá sem lýtur ađ bótakröfu hans vegna ólögmćtrar uppsagnar hans úr starfi fyrir 6 árum. 

Forsíđumynd sem Kristinn Sigurjónsson notar Horfir Háskólinn í Reykjavík fram á ţađ međ eftir­vćnt­ingu ađ verđa dćmdur í tugmilljóna sekt vegna ólögmćtrar uppsagnar vinsćls og hćfs og vel máli farins kennara, Kristins Sigurjónssonar?

Hvort stuđlar ţetta framferđi HR ađ vaxandi eđa minnkandi trausti á skólanum úti í samfélaginu, međal vćntanlegra háskólanema, kennara og stuđnings­ađila? Hyggur ćđsta ráđ skólans, ađ ţessi skyndilega ađför hans ađ starfsöryggi og lífs­viđur­vćri hins ágćta kennara hvetji fyrirtćki, stofnanir og einstaklinga til ađ láta meira fé af hendi rakna til skóla­starfs Háskólans í Reykjavík?

Og hefur háskóla­rektor HR ekki hugkvćmzt, ađ međ ţessum gjörđum hafi háskólinn brotiđ gegn ákvćđum 73. greinar stjórn­ar­skrárinnar um tjáningarfrelsi? Braut hin fyrir­vara­lausa uppsögn starfsmannsins ekki ţennan lokaliđ 70. gr. stjórnar­skrárinnar ađ auki: "Hver sá, sem er borinn sökum um refsiverđa háttsemi skal talinn saklaus ţar til sekt hans hefur veriđ sönnuđ."

Selur mannauđs­stjóri HR sjálfri sér sjálf­dćmi sem í senn sak­sókn­ara og dómara í máli kennara skólans og hvađ ţeir kunna ađ hafa sér til gaman­mála úti í bć?

Munu Bandalag háskóla­menntađra manna (BHM) og BSRB ekki mótmćla ţessari ófyrir­leitnu árás á starfs­réttindi eins af sínum skjól­stćđingum?

PS. Er ţađ ekki ótrúlegt ađ einhver stelpa, sem kallast mannauđs­stjóri, geti á nokkrum mínútum rúínerađ áratuga kennslu­starfi mikil­hćfs og vel menntađs kennara? Takiđ líka eftir, ađ hann kaus EKKI ađ kynna ţessar skođanir, ţessi gamanmál öllu heldur, fyrir mér og ţér og hverjum sem er, heldur lét orđ sín falla í lokuđum hópi. Hann myndi t.d. aldrei tala svona í alvöru á Útvarpi Sögu. Ţar ţekkja menn hann einmitt sem einn hinn al-málefna­legasta sem ţar kemur í ţćtti, yfirvegađur og jafnan međ góđ rök á takteinum. Og ég ber fullkomiđ traust til orđa hans um ađ hann meti konur mikils, enda á hann konu, móđur, dóttur eđa dćtur ...

Um ţetta mál Kristins hefur mjög mikil umrćđa fariđ fram á Facebókar-ţráđum í dag og fram á nótt, enfremur ađ nokkru á Útvarpi Sögu, en ţar var einmitt Snorri Óskarsson í viđtali á 5. tímanum í dag, sjá hér: Var vísađ úr starfi í miđri kennslu­stund, í stuttri frétt og svo hljóđskrá ţar sem hlusta má á allt viđtaliđ. 

Almennt hefur straumurinn veriđ međ Kristni í Facebókar-umrćđu málsins og sitthvađ vel sagt. Tökum t.d. međ ţessa tilvitnun í Guđmund Pálsson lćkni: 

Hann ćtti ađ fara í mál og sjá hvernig reiđir af. Kona sem hefđi sagt svona á "karlastađ" međ karlforstjóra (eđa mann­auđs­stjóra) hefđi aldrei veriđ rekin fyrir ađ segja "ađ hún vilji helst ekki vinna međ körlum". Ég held engum hefđi dottiđ í hug ađ reka konu fyrir svo ágćtleg og persónuleg orđ. Menn hefđu gantast svolítiđ međ ţetta um stund og reynt ađ dekra hana upp og gera ánćgđa, máliđ búiđ. 
Ţetta er bara klaufaskapur og húmors­leysi, hún kann sig ekki manneskjan.

Og Sigurđur Ţórđarson í Ginseng, stýrimanns­lćrđur, var međ góđa ábendingu:

Kristinn sendur á atvinnu­leysis­bćtur eftir 19 ára farsćlan feril viđ Háskólann í Reykjavík. Hildur Lilliendahl sem haft hefur uppi svo svívirđileg ummćli um karlmenn á netinu ađ ţau eru alls ekki eftir hafandi hefur hlotiđ starfsframa hjá Reykjavíkur­borg, verkefnastjóri á sviđi jafnréttismála.

Og Olafur Isleifsson bćtir viđ: Mađur hefur oft heyrt konur segja verri hluti um karla.

Jón Valur Jensson.


mbl.is Leitar lögfrćđings og vill lítiđ segja
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Ţjóđverj­ar fjölga nú heimsend­ing­um hćl­is­leit­enda frá Norđur-Afr­íku

"Ţýsk yf­ir­völd hafa und­an­fariđ reynt ađ stöđva flótta­fólk sem ţangađ kem­ur frá Als­ír, Mar­okkó og Tún­is og fell­ur ekki und­ir alţjóđlega skil­grein­ingu á flótta­fólki. Ţađ er fólk á flótta und­an fá­tćkt og ör­birgđ, ekki stríđsátök­um." (Mbl.is)

Já, nú hafa ţessi mál allvíđa breytzt til batnađar, m.a. hjá Dönum og Svíum. (Lesendur eru hvattir til ađ setja hér inn ábendingar um fleiri slíkar breytingar, hvar sem er í álfunni.)

Bild hef­ur eft­ir ónafn­greind­um heim­ild­um inn­an úr stjórn­kerf­inu ađ ít­rekađir fund­ir og viđrćđur ađ und­an­förnu hafi skilađ sam­starfi viđ ríki Norđur-Afr­íku um ađ skipt­ast á upp­lýs­ing­um um ţá sem vísa á úr landi og ađ tekiđ verđi viđ ţeim aft­ur í ríkj­un­um sem ţeir koma frá. (Mbl.is)

Ţetta má kalla góđan árangur ţýzkrar diplómatíu, ađ beita sér ţannig gegn skipulagslausu innstreymi fólks, án ţess ađ ţví hafi veriđ bođiđ ađ vera og án tillits til hugsanlegra ţarfa og getu landsins sjálfs.

Rík­is­stjórn Ţýska­lands hef­ur jafn­framt unniđ ađ skrán­ingu ríkj­anna ţriggja sem ör­uggra landa sem ger­ir ţeim auđveld­ara um vik ađ senda flótta­fólkiđ til baka ...

segir í sömu heimild, en ađ festa ţetta í lög gengur aftur á móti miđur, ţví ađ anarkískir Grćningjar hafa beitt sér gegn lagasetningu í ţessa átt, og var svo sem viđ ţví ađ búast úr ţeirri áttinni (illa áttađ liđ). En ekki mun standa á ţví, ađ ţýzk stjórnvöld vilji hjálpa ţjóđum ţessara ţriggja landa til ađ bćta ţar menntun og efnahag og auka ţar atvinnutćkifćri. Ţađ er líka rétta leiđin til ađ taka á vanda ţessara landa, í stađ ţess ađ sópa skipulagslítiđ inn fólki frá framandi menningarheimum, ţar sem víđa er pottur brotinn, ekki ađeins í menntunarstigi, heldur jafnvel í menningar- og siđahefđum sem rekast illilega á vestrćna menningu, sem er í grunninn kristin og grísk-rómversk (međ góđum viđaukum hér í norđrinu úr okkar norrćnu menningu smile) og hefur mótazt og slípazt á iđnbyltingar- og velferđartímum.

Jón Valur Jensson.


mbl.is Vilja skrá ríkin sem örugg
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Sigur í Bandaríkjaţingi, Brett Kavanaugh, stađfastur í vörn og sókn, er nýjasti hćstaréttardómarinn

Klárlega mađur dagsins:

epa07074880 (FILE) - Federal appeals court judge Brett Kavanaugh listens to US President Donald J. Trump (not pictured) announce him as his nominee to replace retiring Supreme Court Justice Anthony Kennedy, in the East Room of the White House in
 
Ófyrirleitnum ásökunum ţurfti hann ađ sćta, en lýsti ţví yfir í miđjum atganginum, ađ hann myndi aldrei gefast upp fyrir áreitnisliđinu. Frú Christine Blasey Ford grćđir ugglaust á ađra milljón dollara fyrir óvott­fest­ar og óstađ­festar ásakanir sínar, en hann fćr ađ fylgja sinni samvizku í málum ađ störfum sem hćstaréttar­dómari, eins og hann hefur hingađ til gert sem dómari, og var fróđlegt ađ fylgjast međ rćđu ţing­konunnar Collins fyrr í dag, ţar sem hún rakti ţađ, hve einstaklega vel hann hafđi stađiđ sig í margvís­legum málum og iđulega stađiđ mjög međ konum, til dćmis. Sjálf hafđi hún áđur bćđi stutt tilnefningar Bills Clinton og Bush til hćstaréttardómara; hún ákveđur sig á málefna­grundvelli, ekki eftir flokkslínum og virđist mjög virđingarverđ ţingkona. Og í dag kaus nú međ Kavanaugh.
 
Snertir ţetta mál Íslensku ţjóđfylk­inguna á einhvern hátt? Já, ţađ mun koma í ljós á nćstu árum eđa misserum! Hreyfing víđa um lönd, ţ.m.t. í Evrópu, fyrir ţví ađ takmarka árásir á ófćdda í móđur­kviđi mun mjög sennilega fá ćrlega hvatningu vestan um haf frá nýjum úrskurđi Hćsta­réttar Banda­ríkjanna. En Íslenska ţjóđfylkingin lýsti ţessu yfir á sínu flokksţingi:

Ófćdd börn eiga rétt til lífsins. Flokkurinn tekur einarđa afstöđu gegn nýfram­komnum hugmyndum um róttćkar breyt­ingar á fóstur­eyđinga­löggjöfinni og mun taka á ţessum málum međ ţađ ađ mark­miđi ađ draga sem mest úr fóstureyđingum.

Og eins og einn samherji undirritađs orđađi ţađ: "Nú ćtla ég ađ vćnta ţess, ađ Hćstiréttur Banda­ríkjanna teygi ekki oftar og togi og afflytji landslög, til ađ styđja viđ fóstureyđingar."
 
Jón Valur Jensson.

mbl.is Kavanaugh samţykktur
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Frumvarp um fóstureyđingar gengur ţvert gegn stefnu Ţjóđfylkingarinnar um verndun ófćddra Íslendinga

Konur hafa almennt veriđ sér međvitandi um ţađ síđustu fjóra áratugi, ađ fóstureyđingar af félagslegum ástćđum vćru heimilar ađ landslögum til loka 12. viku međgöngu, ekki 16. viku! Skjátlađist ţeim um ţetta? NEI, ţví ađ í lögunum segir svo um ađalreglu ţessa máls:

10. gr. "Fóstur­eyđing skal framkvćmd eins fljótt og auđiđ er og helst fyrir lok 12. viku međgöngutímans."

Einnig: "Fóstureyđing skal aldrei framkvćmd eftir 16. viku međgöngu­tímans, nema fyrir hendi séu ótvírćđar lćknis­frćđi­legar ástćđur og lífi og heilsu konunnar stefnt í ţví meiri hćttu međ lengri međgöngu og/eđa fćđingu" o.s.frv. (Fósturdeyđinga-ólögin nr.25/1975) Ţetta hafa konur í vanda almennt tekiđ sem grćnt ljós laganna á 12 vikna leyfi til "félags­legra" fóstur­eyđinga fremur en 16 vikna, enda sést ţađ líka af tíđni­tölum ađgerđ­anna, töldum eftir vikum frá međgöngu. 93,8% ţeirra áriđ 2015 fóru fram fyrir lok 12. viku međgöngu, en í unda­n­tekninga­tilfellum fóru svo 4,2% ţeirra fram á 13.-16. viku áriđ 2015.

Ţess vegna er vert ađ benda á, ađ tal heil­brigđis­ráđherra um ađ nú eigi ađ lengja heimildina til fóstur­eyđingar úr 16 í 18 vikur hljómar eins og blekk­ingar­leikur, ţví ađ fram ađ ţessu töldu konur sig almennt ekki hafa ţetta frelsi nema til loka 12. viku og leituđu sjaldan eftir ţví síđar. Ţađ er ţví reynt ađ láta ţađ hljóma svo, ađ ţetta sé í reynd ekki svo veigamikil breyting! En eins og ljóst er af ofangreindu er ţađ blekking. Og nú verđur, ef Svandís nćr ađ keyra máliđ í gegnum Alţingi, auglýst öllum, ađ fóstur­eyđingar verđi heimilar til loka 18. viku međgöngu, ţegar hún er nćr hálfnuđ! Óneitanlega var ţetta stefna bćđi Magnúsar Kjartans­sonar, Austra-manns Ţjóđviljans, og lćriföđur hans Leníns (međ slíkum lögum hans 1920).

Og trú sinni flokkshefđ vill Svandís, ađ ţetta verđi nú heimilt ... ekki út frá ákveđnum málefna­forsendum eđa indicationum, heldur ađ beiđni konunnar, án ţess ađ hún ţurfi ađ nefna til neina nauđsyn sína!!! Einmitt ţá stefnu hafđi Magnús Kjartansson um 1973-4. En alveg er borđleggjandi, ađ ţetta hvort tveggja, leng­ingin úr 12 í 18 vikur og "frjálsa" ákvörđunar­valdiđ hjá konunni (og barns­fađirinn algerlega hafđur réttlaus!), mun stórauka flóđ fóstur­eyđinga, eins og ţađ vćri ekki nógu mikiđ fyrir, 1044 á síđasta ári, um ţriđjungur allra mannsláta!

Bođađ frumvarp heilbrigđis­ráđherra um máliđ er ţví skuggaleg frétt. Ţađ gengur 100% gegn stefnu Íslensku ţjóđfylkingarinnar, ţví ađ í stađ ţess, ađ gefin verđi út enn fleiri skotleyfi á ófćdda Íslendinga, viljum viđ ganga í ţveröfuga átt, eins og fram kemur í samţykkt flokksţings okkar:

Ófćdd börn eiga rétt til lífsins. Flokkurinn tekur einarđa afstöđu gegn nýfram­komnum hugmyndum um róttćkar breyt­ingar á fóstur­eyđinga­löggjöfinni og mun taka á ţessum málum međ ţađ ađ mark­miđi ađ draga sem mest úr fóstureyđingum.

Íslenska ţjóđfylkingin er EINI stjórnmála­flokkurinn sem bođađ hefur ţessa stefnu, síđan Borgaraflokkur Alberts Guđmunds­sonar og félaga hans leiđ undir lok, en stofnađur var hann 1987 og tókst einmitt ađ koma lífsverndarsinnuđu fólki á ţing: Huldu Jensdóttur, Ásgeiri Hannesi Eiríkssyni, Guđmundi Ágústssyni og Kolbrúnu Jónsdóttur, sem öll stóđu ađ frumvörpum í átt til fósturverndar, ţveröfugt viđ Lenínistaflokkinn VG!

Jón Valur Jensson.


Nćsta síđa »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband